Chúc mừng sinh nhật thành viên CLB - Tháng 01/2010

8/2 : Chúc mừng sinh nhật cô Việt Ngân - Cty TNHH XD TiLa.
---------------------------------------------------------------

Thứ Hai, ngày 24 tháng 8 năm 2009

Ghét đọc ....báo

Do nghề nghiệp nên hàng ngày tôi có thói quen đọc ít nhất 5 tờ báo không lớn thì nhỏ, kể cả báo mạng nhưng không hiểu sao, trước thì tôi năng đọc báo, cứ mỗi sáng uống cà phê mà thiếu tờ báo cầm trên tay, mắt liếc qua liếc lại các trang mục thì thấy khó chịu trong người. Với tôi, nay mọi thứ đã thay đổi, tôi không còn ham muốn đọc báo, thậm chí báo chí còn làm tôi bị stress thêm.

Đầu tiên là chuyện ngập lụt của thành phố. Mới hôm nào đọc báo, thấy đăng tin hội thảo nói về biến đổi khí hậu làm thành phố về lâu về dài sẽ bị ngập lụt nặng. Vị đứng đầu ngành tài nguyên môi trường của thành phố lại tuyên bố trên báo: "Vấn đề biến đổi khí hậu đang trở thành mối quan tâm lớn của Việt Nam và lãnh đạo của thành phố. Tuy nhiên, đến nay lãnh đạo thành phố vẫn chưa xác định giao cho sở ngành nào cầm ngọn cờ làm đầu mối lo chung này".

Tôi hơi bị ngạc nhiên nên phải vào mạng tìm đọc lại "Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu" của Bộ tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện quyết định số 60/2007/NQ-CP ngày 3/12/2007 của Chính phủ thấy rõ "đầu mối" chịu trách nhiệm về biến đổi khí hậu ở các tỉnh, thành chính là các Sở tài nguyên môi trường. Một chuyện lớn của thành phố lại được người đầu ngành có trách nhiệm hiểu như thế làm tôi tức cành hông.

Mà sao dạo này có lắm chuyện phi lý đăng trên báo thế nhỉ? Nào là chuyện lục phủ ngũ tạng heo bò dê ở nước ngoài nhập vào Việt Nam bị nhiễm vi sinh, bốc mùi hôi thối mà cơ quan kiểm dịch cửa khẩu vẫn cho nhập, lấy cớ là nhiễm vi sinh nhưng đã chiếu xạ. Chục tấn hàng họ chiếu xạ một tấn rồi đưa cả lô ra thị trường, quản lý thị trường, thú y phát hiện thì họ bán tống bán tháo ra thị trường mà chẳng hề hấn gì nhiều.

Ngành hàng không thì báo đăng trong một hội thảo phát triển du lịch đảo Phú Quốc, một vị chức sắc nói đại ý cách đây 5 năm, Việt Nam họp bàn về phát triển du lịch Phú Quốc thì đảo Samui – Đông nam Thái Lan – chỉ toàn khỉ, và hôm nay trong khi chúng ta đang tiếp tục họp bàn về phát triển du lịch Phú Quốc thì đào Samui mỗi năm đón 4 triệu du khách quốc tế với một sân bay hoàn chỉnh. Đọc mà thấy bực mình, vì đảo Samui thực ra thua xa cả về vị trí, diện tích lẫn phong cảnh so với Phú Quốc.

Những chuyện phi lý, bực mình như vậy trên báo, lâu dần nó làm cho tôi chẳng còn thú ham đọc báo, bởi càng đọc, càng thấy tức, thấy phi lý sờ sờ, càng nghĩ lại càng thêm đau đầu.
Trích đăng từ Báo Saigontimes online

1 nhận xét: